Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Gương thanh niên tiêu biểu xóm Tàn Pà xung phong lên đường nhập ngũ
Hòa chung trong không khí sôi nổi của thanh niên huyện Nguyên Bình nói chung và thanh niên xã Yên Lạc nói riêng hăng hái lên đường nhập ngũ năm 2024, xung phong tình nguyện thực hiện nghĩa vụ quân sự bảo vệ Tổ quốc. Phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương đất nước, và nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc

Hòa chung trong không khí sôi nổi của thanh niên huyện Nguyên Bình nói chung và thanh niên xã Yên Lạc nói riêng hăng hái lên đường nhập ngũ năm 2024, xung phong tình nguyện thực hiện nghĩa vụ quân sự bảo vệ Tổ quốc. Phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương đất nước, và nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc thanh niên Đặng Tòn Lai sinh ngày 17/06/2005 đã tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ.

anh tin bai

Em Đặng Tòn Lai ra trụ sở UBND xã nộp đơn xung phong lên đường nhập ngũ

Là con thứ 2 trong gia đình có 3 chị em ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường em luôn ấp ủ ước mơ được được khoác trên mình bộ quân phục màu xanh áo lính và thực hiện trách nhiệm, nghĩa vụ của tuổi trẻ với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam. Trong đợt tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024 của xã,  em đã quyết tâm viết đơn xung phong tình nguyện nhập ngũ năm 2024.

Qua các bước khám sơ tuyển sức khoẻ tại xã và khám sức khoẻ tại huyện, khi được thông báo của Ban chỉ huy quân sự xã biết được bản thân mình đủ điều kiện về sức khoẻ và tiêu chuẩn chính trị sẵn sàng nhập ngũ, em đã rất vui mừng. Tại buổi gặp mặt với các lãnh đạo UBND xã em đã bày tỏ mong muốn đem một phần công sức nhỏ bé của mình để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam Anh hùng và hứa với các bác các cô chú lãnh đạo chính quyền xã sẽ chấp hành nghiêm kỷ luật của quân đội, của đơn vị; phấn đấu học tập rèn luyện tốt phát huy truyền thống của quê hương và gia đình.

anh tin bai

Đơn xin tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự của em Đặng Tòn Lai

Qua trao đổi với đồng chí Đặng A Lai, trưởng xóm Tàn Pà, xã Yên Lạc cho biết cháu Đặng Tòn Lai là công dân tốt ở địa phương, tham gia đầy đủ, nhiệt tình các phong trào của thôn, xóm; mặc dù gia đình còn gặp nhiều khó khăn nhưng cháu đã có ý thức và bày tỏ nguyện vọng được nhập ngũ trở thành quân nhân và phục vụ lâu dài trong quân đội, đây là một tấm gương sáng cho các thanh niên trong xóm và trong xã noi theo. Lai chia sẻ em mong muốn được đứng trong hàng ngũ quân đội, môi trường quân đội sẽ giúp em rèn luyện trưởng thành, qua đó trang bị cho em hành trang vững chắc bước vào cuộc sống. Đồng chí Đặng Tòn Lai là tấm gương sáng cho nhiều đoàn viên thanh niên trong thôn cũng như các bạn trẻ của xã Yên Lạc học tập, noi theo, góp sức vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong giai đoạn mới hiện nay.

Tin tức
Đăng nhập